Tuesday, February 25, 2014

HƯỚNG DẪN BẢO TRÌ BẢO DƯỠNG MÁY PHÁT ĐIỆN

Để tăng tuổi thọ của máy người sử dụng nên chú ý tới thời gian hoạt động của máy để tiện theo dõi và tiến hành bảo dưỡng định kỳ may phat dien.

1. Làm sạch lọc gió

Luôn giữ lõi lọc gió sạch sẽ, nếu lõi lọc gió bẩn sẽ làm giảm công suất động cơ.
Chú ý: Không chạy máy nếu như thiếu lọc gió. Nếu may phat dien hoạt động trong môi trường nhiều bụi thì thường xuyên phải vệ sinh hơn.




2. Thay dầu bôi trơn
Nổ máy chạy không tải đến khi đủ ấm, sau đó tắt may phat dien bắt đầu quy trình thay như sau:
•    Mở thước thăm dầu.
•    Dùng khay chứa dầu đặt dưới chỗ xả dầu, mở ốc xả dầu, xả xong thì vặn ốc lại lại đúng lực siết quy định.
•    Đổ dầu từ từ , tránh bị chảy loang lổ ra ngoài máy, dùng thước thăm dầu kiểm tra mức dầu, mức dầu bám đến vạch cao nhất là tốt.
Chú ý: Phải thay lọc dầu theo định kì, hoặc theo cách nhớ 02 lần thay dầu là 01 lần thay lọc.

3. Thay nước làm mát may phat dien

Cần thay nước định kì sau một khoảng thời gian làm việc, nếu két nước bị bụi bám vào bề mặt thì phải vệ sinh may phat dien.
•    Nước làm mát là hỗn hợp bao gồm nước và dung dịch LCC

•    Tỉ lệ thích hợp của hỗn hợp LCC và nước là 30% - 50%. Nếu tỉ lệ thấp dưới 30% thì hiệu quả chống gỉ của hỗn hợp sẽ giảm.
•    Khi bổ sung LCC, cần phải sử dụng cùng nhãn mác và cùng nồng độ.

4.    Xả e và nước trong nhiên liệu
Đẩy không khí ra khỏi ống cấp nhiên liệu ( hiện tượng e ) khi phải khởi động lại động cơ do cấp nhiên liệu thiếu.
•    Tháo “ống cấp nhiên liệu ra” để khử không khí sau đó đấu lại.
•    Khử không khí bằng cách sử dụng bơm cấp nhiên liệu trên bầu lọc nhiên liệu. Ấn bơm cấp nhiên liệu để đẩy không khí ra khỏi ống cấp nhiên liệu.
•    Kiểm tra đệm lò xo của bầu lọc nhiên liệu.
•    Sử dụng chìa vặn của bầu lọc lò xo để tháo đệm lò xo.
•    Rửa sạch bộ lọc và bôi một lớp dầu mỏng lên bề mặt bộ lọc, sau đó lắp lại. Không siết chặt quá.
•    Sau khi thay đệm lò xo cần phải đẩy không khí ra khỏi ống cấp nhiên liệu.

0 nhận xét:

Post a Comment